MAROU CHOCOLATE - có gì hay?

Về cửa hàng

Lúc mới bước chân vào cửa hàng, mình thật sự thốt lên trong đầu "WOW!!!", như thể đang lạc vào trong thế giới của Charlie and the Chocolate factory (một bộ phim rất hay về nhà máy socola, nếu chưa xem thì bạn hãy xem ngay nhé!)

Ấn tượng đầu tiên của mình về Marou là màu sắc bắt mắt, tông màu chủ đạo xanh biển - đỏ - vàng đồng - trắng ấm áp, pha chút hồng nhạt của ngày Valentine. Giá kệ chủ yếu là làm bằng gỗ, tạo một cảm giác thân thiện và ấm cúng. Nhạc mở vừa phải, đủ để mọi người cảm nhận không khí vui ấm áp vốn có của một cửa hàng bán Chocolate. Mọi thứ được sắp xếp rất thoáng, vừa phải, gợi một cảm giác chocolate ở đây rất sang.





Mình phải lòng chiếc cửa của Marou Chocolate. Nó-quá-đẹp, từ màu sắc cho tới dòng chữ dán lên cửa "Maison Hanoi Marou". Cụm từ "Maison" gợi cho mình một cảm giác chủ ở đây hẳn phải là người Pháp. Và đúng như vậy, người đồng sáng lập của Marou chocolate - Vincent Mourou và Sam Maruta, từng có thời gian sống ở Pháp, một người sống ở Paris và người kia thì ở vùng Panjas - một ngôi làng nhỏ phía Tây nước Pháp. 











Đi vào trong, thấy mọi người mua hàng rất tấp nập. Valentine mà! Có hẳn một hàng dài đứng xếp hàng thanh toán. Nhìn cửa hàng lúc này giống một triển lãm thì đúng hơn: nơi có một góc trưng bày sản phẩm: Sô cô la đen Bến Tre 78%, Sô cô la đen Đồng Nai 72% , Mekong Kumquat 68% Tiền Giang..., mọi người đi lại xung quanh khu ngắm nghía sản phẩm, trò chuyện với người bán hàng, thưởng thức.



Một góc bày chai rượu chocolate và cacao. Tuy nhiên cá nhân mình không thích góc bày rượu lắm, cảm giác chai rượu không được tôn vinh như đúng vẻ sang chảnh của nó, nằm lọt thỏm ở góc tường như dễ bị bỏ qua, đây chỉ đơn thuần là chai rượu trang trí cửa hàng vậy.

Góc trưng bày chai rượu Marou chocolate


Đi sâu vào trong, mỉnh rất bất ngờ vì có thể thấy Xưởng bếp bánh và góc ngồi thưởng thức chocolate ngay tại cửa hàng! Ghé thăm hỏi một bạn làm bếp đang làm bánh, mình thấy hay hay vì xung quanh bạn ấy toàn socola. Bếp bánh nhìn gọn gàng và chuyên nghiệp, tạo cảm giác yên tâm cho người đến ngồi thưởng thức ngay tại đây. Mình rất thích ý tưởng ngồi ăn ngay tại quầy phục vụ. Dường như không có chút khoảng cách nào với đầu bếp, lại được chứng kiến họ làm ngay tại đó, một trải nghiệm kết nối rất thú vị và chân thực.



Một góc tường trưng bày thành tựu của Marou, thật ra nó giống hơn là những điều mà họ tự hào: hạt ca cao- người nông dân và xưởng chocolate của Marou. Trông giống một bảo tàng thu nhỏ ngay tại cửa hàng. Love it!




Về sản phẩm 


Thanh socola Marou 
Package của Marou không lẫn đi đâu được, nhìn một lần như thể ấn tượng mãi. Với cá nhân mình, nó là sự hòa quyện của văn hóa Phương Đông và chút sắc màu châu Âu. Bên cạnh dòng chữ đậm chất việt "SÔ CÔ LA", là dòng tiếng anh "Chocolate" ngay bên dưới. Mỗi màu sắc đại diện cho một hương vị, như màu đen là "Dark chocolate" (socola đen), màu xanh trắng là Coconut milk (socola sữa dừa), màu càng nhạt thì độ đắng của socola càng giảm.



Hôm nay mình ra về với một thanh Praline hạt điều, vì bản thân rất thích ăn hạt điều cộng với Package của em socola này đã khiến mình phải lòng ngay từ lần đầu chạm mặt. Socola không quá đắng, có vị hơi chát và một chút vụn hạt điều bên trong khiến mình rất ưng.

Có thể nói thương hiệu Marou đã rất thành công, không chỉ kể một câu chuyện đầy cuốn hút về những hạt ca cao, về hành trình làm ra socola của họ, mà còn chăm chút sản phẩm một cách đầy tâm huyết. Hy vọng trong tương lai, hạt ca cao của Việt Nam sẽ được biết đến nhiều hơn nữa, để nâng tầm giá trị nông sản Việt Nam nói chung trong mắt bạn bè thế giới.

I am so proud to have been born in Vietnam, my beloved country.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến